Khách hàng đã quá chán nản với hàng loạt các bài bán hàng có nội dung tương tự như nhau. Chính vì vậy, việc xây dựng và tổ chức các minigames là 1 trong những cách tạo và thu hút khách hàng tiềm năng vào phễu hiệu quả nhất hiện nay.Ngoài việc kích thích người dùng tương tác, minigame giúp fanpage tăng uy tín,độ reach, riêng bài post trở nên dễ dàng lan truyền nhất.

Dù có tạo được bao nhiêu minigames thì cái chúng ta cần vẫn là hiệu quả! Dưới đây là công thức 5 bước giúp bạn tạo được minigames hiệu quả.

1. Mục tiêu của minigames là làm gì?

Liệu bạn có đang thầm trả lời là để ” tạo phễu hút khách hàng” không? Vì vậy, mỗi minigames khi triển khai, chúng ta cần chia nhỏ để dễ dàng thống kê được hiệu quả.

– Bạn tạo minigames để tăng like cho Fanpage.

Nếu Fanpage bạn mới tạo, thì đây là hình thức hợp lý nhất, kết hợp tăng like cho Fanpage của mình. Nếu bạn có ngân sách cho việc chạy quảng cáo hãy tập chung vào các khách hàng đã like Fanpage. Từ đó, các khách hàng hàng mới có những điểm tương đồng sẽ tìm thấy thông tin Fanpage của bạn.

– Bạn tạo minigames để xử lý hàng tồn kho.

Minigame sẽ giúp công đoạn xử lý hàng tồn kho của bạn trở nên thu hút và hiệu quả hơn. Bạn có thể kết hợp với các phần quà đang hot trend để tăng tính hấp dẫn cho minigame. Một vài kịch bản thường thấy: Mua 1 tặng 1; hàng rẻ giá như cho; tặng quà không giới hạn;…

– Bạn tạo minigames để tương tác lại với những khách hàng cũ, đồng thời mở rộng ra tệp khách hàng mới nhờ sự giới thiệu.

Nếu ai đã có được 1 khoảng thời gian bán hàng, chắc hẳn cũng có 1 tệp khách hàng trung thành, họ sẵn sàng ủng hộ bạn. Hãy tạo 1 minigames để tri ân, tặng quà cho họ, đồng thời nhờ vào mối quan hệ đó mà nhờ họ giới thiệu bạn bè của họ mua sắm ở chỗ bạn. Nếu chọn ưu đãi tốt cho họ, thì ngoài việc họ khó có thể quên bạn, mà tỉ lệ giới thiệu và gia tăng tệp khách hàng hiện có của bạn không hề nhỏ.

Ngoài ra thì mỗi minigame còn đem lại hiệu quả tổng thể cho fanpage của bạn. Ví dụ như kiểm tra được số commemt, like, share bài Post và Fanpage, tỉ lệ chuyển hóa đơn hàng,…

2. Minigames chỉ là đầu phễu – hãy làm sao để khách hàng dễ lọt vào nhất bằng cách chơi đơn giản

Có nghĩa là bạn phải tạo những minigames sao cho tệp khách hàng mà bạn nhắm đến dễ dàng tham gia nhất có thể. Ví dụ đơn giản như bạn bán quần áo thời trang trung niên, hoặc lớn tuổi… thì tệp này có thể với quá nhiều yêu cầu lại là 1 trở ngại với họ, làm hạn chế số người tham gia.

Hãy luôn nhớ, minigames chỉ là đầu phễu, làm sao để thu thập đúng khách hàng là được, thậm chí là chưa cần bán hàng ở bước này.

Cách tạo phễu và lấy data khách hàng trong Marketing hiệu quả 2020
Minigame giúp tạo ấn tượng mạnh đối với các khách hàng tiêm năng

3. Bạn có chắc là khách hàng của bạn thích giải thưởng đó chứ?

Phần thường trong minigame là một trong những yếu tố thu hút khách hàng tham gia chiến  dịch của bạn. Hãy chắc chắn giải thưởng đó làm khách hàng mục tiêu thích và bỏ công sức tham gia giật giải.

Lưu ý là phần thưởng phải thật và chất lượng chứ không phải đôn giá lên hoặc kém chất lượng. Đây là điều tối kị.

Lời khuyên trước khi tổ chức minigame nên tham khảo sản phẩm nào mà khách hàng bạn đang ưa chuộng. Đó chính là yếu tố kích ham muốn tham gia minigame của khách hàng.

BẢN ĐỒ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
Minigame giúp tăng trải nghiệm mua hàng của khách hàng.

4. Tận dung hết các kênh để truyền thông minigame sắp diễn ra trên Fanpage.

Nếu như bạn đang có lượng data khách hàng đã thu thập được như số điện thoại, email hoặc traffic từ website hoặc các group Facebook. Bạn có thể tham khảo xử dụng đường dẫn ref để tạo 1 đường dẫn, ngoài việc giới thiệu chương trình minigame đang diễn ra, thì bạn đã thu thập được những khách hàng quan tâm ngay khi họ click vào đường dẫn tạo ra. Xem chi tiết hướng dẫn cách tạo đường dẫn ref.

 

The Omnichannel Shopper Is Here | 2020-03-11 | Packaging Strategies
Việc tổ chwusc đa kênh cũng giúp cho minigame của bạn trở nên hiệu quả.

5. Bước cuối cùng là thống kê lại hiệu quả sau minigame.

Cho dù là thành công, hay thất bại, hãy cứ chi tiết ra thành những con số. Nếu số xấu, vì sao xấu? Nếu số đẹp, có thể gia tăng được không?

Trên đây là vài chia sẻ để giúp bạn có thể tạo những minigames đem lại hiệu quả. Vài ví dụ về các minigames hiệu quả dưới đây bạn có thể tham khảo:

Ngoài ra còn rất nhiều minigame hiệu quả đáng để bạn tham khảo và học hỏi, cách thức có thể search với từ khóa “minigames” trên Facebook. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công từ những minigames.

Nguồn: https://harafunnel.com/blogs/thu-hut-khach-hang-moi/ngan-cach-tao-minigame-dua-khach-hang-vao-pheu

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here